Thứ Hai, 6/5/2024
Cùng suy ngẫm
Thứ Bảy, 21/5/2016 8:33'(GMT+7)

Cảnh giác với âm mưu chống phá mới của các thế lực thù địch

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc làm việc với các địa phương bị ảnh hưởng do cá chết bất thường

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc làm việc với các địa phương bị ảnh hưởng do cá chết bất thường

1. Đằng sau cái gọi là "cách mạng cá"
Sự việc cá biển chết ở ven biển bốn tỉnh miền Trung từ đầu tháng 4 được coi là một thảm họa môi trường đặc biệt nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hàng vạn ngư dân ven biển các địa phương này và tác động tiêu cực đến nền kinh tế, nhất là các ngành du lịch, dịch vụ. Đây là vấn đề lớn, vừa liên quan trực tiếp đến môi trường, sinh thái biển, vừa ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng vạn ngư dân và những người dân sống dựa vào biển nên tác động của nó không chỉ ở vấn đề kinh tế mà còn là vấn đề chính trị, an ninh của đất nước.

Ngay khi có thông tin và báo cáo từ địa phương, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng... thường xuyên chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân cá chết, có kết luận khách quan với đầy đủ luận cứ khoa học, không bao che cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào. Cùng với đó, cộng đồng doanh nghiệp, hệ thống siêu thị và nhân dân cả nước cũng hướng về đồng bào ven biển miền Trung bằng những hành động hỗ trợ thiết thực nhất để làm sạch môi trường, sinh thái biển, để đồng bào ngư dân có thể ổn định cuộc sống trong thời gian ngắn nhất.

Lợi dụng tình hình trên, nhất là sự lo lắng của nhân dân, các thế lực thù địch ở trong và ngoài nước, đặc biệt là sự tham gia của Tổ chức khủng bố Việt Tân, muốn kích động những bức xúc của dư luận tạo ra hiệu ứng đôminô biểu tình trên toàn quốc để hiện thực hóa âm mưu bạo loạn lật đổ. Liên tiếp trong các ngày mùng 1, mùng 8 và ngày 15 tháng 5 vừa qua, Tổ chức khủng bố Việt Tân, các thế lực thù địch một số người cơ hội chính trị đã kích động những người thiếu hiểu biết biểu tình trái phép ở các thành phố lớn, lồng ghép nội dung “Bảo vệ môi trường” với việc chống đối chế độ, mưu toan tiến hành cái gọi là “cách mạng cá” để lật đổ chế độ và Nhà nước. 

Bên cạnh việc kích động biểu tình trái pháp luật, Tổ chức khủng bố Việt Tân và các thế lực thù địch trong và ngoài nước đã viết ra ứng dụng (app) Lá phiếu, lợi dụng sự phát triển của mạng viễn thông và nỗi bức xúc của người dân xung quanh hiện tượng cá chết hàng loạt trước hết để mọi người tẩy chay cuộc bầu cử Quốc hội vào ngày 22 tháng 5 tới, sau đó sẽ hiện thực hóa âm mưu bạo loạn lật đổ trên quy mô lớn. Nguy hiểm hơn, trong quá trình kêu gọi biểu tình, thông qua các trang mạng xã hội, tổ chức khủng bố Việt Tân đã hướng dẫn và kêu gọi các thành viên của tổ chức này mang theo bom xăng, dao và các hung khí khác hòng gây bạo loạn, vu cáo cơ quan chức năng đàn áp người biểu tình. Với những hành động trên, Tổ chức khủng bố Việt Tân và các thế lực thù địch  không chỉ đơn thuần muốn chống phá ngày bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, mà hơn thế, không loại trừ âm mưu thực hiện “cách mạng cá” ở Việt Nam như “cách mạng đường phối” ở một số nước Ả rập, Đông Âu khác.

2. Cần cảnh giác cao độ trước âm mưu của các thế lực thù địch

Âm mưu của các thế lực thù địch  là kích hoạt tình trạng bức xúc trong nhân dân xung quanh việc cá chết hàng loạt, kêu gọi người dân biểu tình trái phép trên quy mô lớn, vô hiệu hóa cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước bằng việc tẩy chay cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Chính vì mối nguy hiểm tiềm tàng tới an ninh quốc gia như vậy nên mọi người dân Việt Nam yêu nước cần nhận diện rõ âm mưu, thủ đoạn và phản bác lại cái gọi là “cách mạng cá” mà Tổ chức khủng bố Việt Tân và các thế lực thù địch muốn kích hoạt trong những ngày sắp tới.

Thứ nhất, nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn cái gọi là “cách mạng cá” mà Tổ chức khủng bố Việt Tân và các thế lực thù địch muốn kích hoạt trong những ngày sắp tới.

Thứ hai, mỗi cá nhân hãy vì quyền lợi và trách nhiệm của mình trước Tổ quốc hãy đi bầu cử và vận động mọi người đi bầu cử để chọn ra những người xứng đáng đại diện cho quyền lực của mình ở Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Thứ ba, không tham gia biểu tình trái pháp luật vì bất cứ lý do gì để tránh rơi vào cái bẫy đã giăng sẵn của Tổ chức khủng bố Việt Tân và các thế lực thù địch.

Thứ tư, không cài các ứng dụng kiểu như Ứng dụng (app) Lá Phiếu hay chiêu trò “bầu cử online” bởi bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp phải là bỏ phiếu trực tiếp và cũng là để tránh cho máy điện thoại của mình trở thành công cụ của Tổ chức khủng bố Việt Tân và các thế lực thù địch.

Thứ năm, mọi người dân yêu nước cần tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của cơ quan Nhà nước cũng như các nhà khoa học có uy tín trong và ngoài nước trong việc tìm ra nguyên nhân và cách giải quyết hiện tượng cá chết hàng loạt.

Thấm thía bài học “tự bảo vệ”, phát huy truyền thống “giữ nước từ khi nước chưa nguy” của cha ông, Đại hội XII của Đảng đã khẳng định: “Có kế sách ngăn ngừa các nguy cơ chiến tranh, xung đột từ sớm, từ xa; chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm và triệt tiêu các nhân tố bất lợi, nhất là các nhân tố bên trong có thể gây ra đột biến”. Càng gần đến ngày bầu cử, ngày mà các thế lực thù địch, phản động vẫn đang ngày đêm ủ “mưu hèn kế bẩn” bằng luận điệu “cách mạng cá” chúng ta càng vững tin rằng nếu như thuận lòng dân, ý Đảng, thuận lòng trời, thuận lòng người thì không một mũi tên, hòn đạn, một cuộc “cách mạng màu” nào có thể chia rẽ được đất nước, phá hoại con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn./.

Tuấn Đức

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất