Thứ Hai, 6/5/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 5/4/2018 9:42'(GMT+7)

Đồng Tháp: Tiếp tục tuyên truyền về Chương trình hành động của Tỉnh ủy về Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII

Ngày 04/4/2018, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 3 -2018. Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Tháng 3 năm 2018, các cơ quan báo, đài, Cổng Thông tin điện tử của Tỉnh dành nhiều thời lượng thông tin các hoạt động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của lãnh đạo Tỉnh và địa phương, đăng tải nhiều bài viết tuyên truyền về các chương trình, dự án khởi nghiệp, chuyến tập huấn, tham quan tại Thành phố Hồ Chí Minh của Chủ nhiệm các hội quán; giới thiệu gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực, đặc biệt là những hoạt động chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh... Nổi bật, các cơ quan báo, đài đã tích cực thông tin, tuyên truyền vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII năm 2018 - khu vực miền Nam do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp Uỷ ban nhân dân Tỉnh tổ chức.

Tại Hội nghị, bên cạnh những thông tin về chủ trương, chính sách mới, hoạt động của Uỷ ban nhân dân Tỉnh trong tháng 3/2018, các đại biểu còn được cung cấp nhiều nội dung về tình hình cháy nổ, những vấn đề cần quan tâm đối với công tác phòng cháy chữa cháy.

Đáng chú ý, nội dung thu hút sự quan tâm của đội ngũ báo chí là thông tin về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Tỉnh (PCI) năm 2017. Theo đó, chỉ số PCI của tỉnh Đồng Tháp năm 2017 đứng thứ ba Bảng xếp hạng, với 3 điểm số cao nhất qua các năm (Tiếp cận đất đai, tính minh bạch và chi phí thời gian); 10 năm liên tiếp nằm trong top 5 bảng xếp hạng PCI. Điều này cho thấy, môi trường đầu tư, kinh doanh, công tác quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền Tỉnh tiếp tục được doanh nghiệp đánh giá cao. Bên cạnh đó, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng thông tin những chỉ số cần cải thiện trong năm 2018; khắc phục những mặt hạn chế như sự năng động, linh hoạt trong xử lý công việc của lãnh đạo một số sở, ngành, Uỷ ban nhân dân cấp huyện chuyển biến chậm, dịch vụ đào tạo lao động trên địa bàn Tỉnh chưa đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp... Ngoài ra, đại diện Sở Công thương thông tin tình hình sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn Tỉnh; hình thức xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu, giúp đội ngũ báo chí tuyên truyền đến người dân nắm, thực hiện đúng quy định.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Kiều Thế Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ yêu cầu các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền các Chương trình hành động của Tỉnh uỷ thực hiện các nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn việc giới thiệu những điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực, hướng đến Hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,

Tiếp tục tuyên truyền những kết quả vượt bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội quý I của tỉnh và cả nước; chú trọng tuyên truyền nâng cao trách nhiệm, tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đối với doanh nghiệp, người dân, góp phần giữ vững và nâng bậc Chỉ số PCI; cảnh báo, hướng dẫn các biện pháp phòng cháy, chữa cháy, giúp người dân nâng cao ý thức, đảm bảo an toàn trong sử dụng điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt và các chất dễ cháy, nổ, nhất là trong mùa nắng nóng như hiện nay.

Tăng cường truyền thông về công tác phòng, chống đuối nước trên địa bàn tỉnh, chú trọng rèn luyện kỹ năng an toàn cho trẻ, công tác sơ cấp cứu đuối nước, lưu ý phụ huynh trông giữ trẻ cẩn thận nhằm phòng tránh tai nạn đuối nước xảy ra.

Ngoài ra, các cơ quan báo chí cần chủ động phối hợp trao đổi thông tin với các đơn vị, địa phương, tạo nên sự tương tác hai chiều giữa chính quyền và đội ngũ báo chí, góp phần thực hiện hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền trong tình hình mới./.

Mỹ Hiền
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đồng Tháp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất