Chủ Nhật, 19/5/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 30/3/2018 17:1'(GMT+7)

Kiên Giang: Hội nghị báo cáo viên tháng 3-2018

Cùng tham dự có: Đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, các ban Đảng Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh; Ban Tuyên huấn Vùng 5 Hải quân-Cảnh sát Biển 4; Ban Chỉ huy Hải đoàn 28-Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; ban tuyên giáo các huyện thị, thành ủy và ban tuyên huấn các đảng ủy trực thuộc. 

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong tháng 3-2018, tình hình tư tưởng, tâm trạng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, kinh tế-xã hội tiếp tục phát triển. Các chính sách an sinh xã hội, bảo trợ xã hội được đẩy mạnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được đảm bào, phòng chống dịch bệnh được tăng cường; quốc phòng, an ninh tiếp tục được giữ vững, ổn định; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân được quan tâm thường xuyên. Công tác đối ngoại tiếp tục được mở rộng; duy trì quan hệ hữu nghị truyền thống với các tỉnh, thành phố giáp biên giới Campuchia, phối hợp giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề nảy sinh trên tuyến biên giới, trên biển… đã tác động đến tâm tư, tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các cơ quan báo, đài, sở, ngành và địa phương đã tập trung tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng các ngày lễ, sự kiện chính trị quan trọng trong nước, tỉnh… qua đó, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân tham gia trên tinh thần vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin tình hình vi phạm đánh bắt hải sản trên vùng biển các nước trong thời gian qua và các biện pháp để hạn chế tình trạng trên; Nước Mỹ sau một năm cầm quyền của Tổng thống Donald Trump, những tác động đến khu vực và thế giới; Báo cáo công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội trong tỉnh tháng 3-2018; triển khai một số nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thiện Cẩn-Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành và địa phương tập trung triển khai quán triệt, thực hiện nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) và chuyên đề năm 2018 “xây dựng phong cách, tác phong của người đứng đầu, của cán bộ đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tập trung tuyên truyền kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam (30/4/1975-30/42018) và Quốc tế Lao động 1-5; 45 năm “Chiến thắng trở về” tại Trại giam tù binh cộng sản Việt Nam huyện Phú Quốc; chuẩn bị tốt Lễ hội Đền Hùng tại huyện Tân Hiệp; Tết cổ truyền Chôl –Chănm- Thmây của đồng bào dân tộc Khmer… Tăng cường tuyên truyền, vận động ngư dân không sang vùng biển nước ngoài khai thác hải sản trái phép; tuần tra, xử lý nghiêm tranh chấp ngư trường trên biển và các hoạt động khai thác hải sản trái phép. Tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; phòng, chóng cháy nổ, kiềm chế tại nạn giao thông.

Kim Thư

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất