Thứ Ba, 14/5/2024
Xã hội
Thứ Sáu, 10/6/2022 22:0'(GMT+7)

Giải marathon quốc tế Vietcombank “Mekong delta marathon” Hậu Giang diễn ra trong hai ngày 16,17/7

BTC giải chạy  công bố thông điệp “Hậu Giang xanh” với hành động cụ thể là chương trình “Tuyến đường xanh Mekong Delta Marathon”.

BTC giải chạy công bố thông điệp “Hậu Giang xanh” với hành động cụ thể là chương trình “Tuyến đường xanh Mekong Delta Marathon”.

Chủ trì buổi họp báo công bố giải Marathon quốc tế Mekong Delta Marathon, đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải thông tin: Ban tổ chức giải chạy và tỉnh Hậu Giang đã lên kế hoạch hành động cụ thể của thông điệp là chương trình “Tuyến đường xanh Mekong Delta Marathon”. Theo đó, bất kì một VĐV nào đăng ký tham gia, Ban Tổ chức sẽ trích kinh phí tổ chức trồng cây. Tỉnh sẽ lựa chọn một tuyến đường tiêu biểu để tiến hành trồng cây xanh. Lễ hội trồng cây được tổ chức sẽ có sự tham gia của Lãnh đạo - người dân địa phương và các vận động viên tham gia giải.

Marathon Quốc tế Vietcombank Mekong Delta - Hậu Giang 2022 hướng đến những thay đổi toàn diện, thiết lập những tiêu chuẩn mới của giải chạy lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Theo đó, toàn bộ đường chạy, các hoạt động phục vụ vận động viên (VĐV), các chương trình được thiết kế hoàn toàn mới. Theo Ban Tổ chức, đường chạy được thiết kế hết sức độc đáo, khác biệt khi VĐV có dịp trải nghiệm thiên nhiên, văn hoá của miền Tây sông nước. Đường chạy sẽ bao gồm những cung đường quanh những cánh đồng xanh mướt, trải dài, những thôn xóm bình yên, mộc mạc, những dòng kênh quanh co, uốn lượn như bức tranh tiêu biểu về miền quê Việt Nam.

Đặc biệt, tất cả đường chạy đều không lặp lại. Khác với các đường chạy khác, các cự li từ 5 km, 10 km, 21 km và 42 km đều có điểm khởi đầu và kết thúc cùng 1 địa điểm, tạo thành 1 vòng khép kín (one single loop - 1 vòng không lặp lại). Điều này giúp cho các vận động viên luôn hứng thú và trải nghiệm những cung chạy mới mẻ.

Ngày 17/7/ 2022 chính thức thi đấu các nội dung 5 km, 10 km, 21 km và 42 km. Với các giải thưởng nam, nữ ngoài Cúp, huy chương như sau :
– 42 km hạng nhất 15 triệu, hạng nhì 10 triệu và hạng ba 5 triệu đồng.
– 21 km hạng nhất 7 triệu, hạng nhì 5 triệu và hạng ba 3 triệu đồng.
– 10 km hạng nhất 4 triệu, hạng nhì 3 triệu và hạng ba 2 triệu đồng.
– 5 km hạng nhất 3 triệu, hạng nhì 2 triệu và hạng ba 1 triệu đồng.
– 2,4 km hạng nhất 1 triệu, hạng nhì 500 nghìn và hạng ba 300 nghìn đồng.
Ngoài ra còn có giải thưởng thiết lập kỷ lục 42 km dành cho nam và nữ là 50 triệu đồng.

Thể lệ giải nêu rõ, tất cả công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam yêu thích chạy bộ, có đầy đủ sức khỏe đều được đăng ký tham gia thi đấu. Những VĐV dưới 16 tuổi phải có cha, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp ký vào bản cam kết miễn trừ trách nhiệm. Trẻ em, thiếu niên từ 6 đến 15 tuổi thi đấu bắt buộc phải có cha, mẹ hoặc người bảo hộ đi kèm trực tiếp quản lý trong suốt thời gian tham gia.

VĐV có hộ khẩu thường trú trong tỉnh Hậu Giang; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang học tập, công tác, lao động sản xuất trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đăng ký tại phòng văn hóa và thông tin; trung tâm văn hóa - thể thao và truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố nơi cư trú, gửi đăng ký về Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hậu Giang. Cơ quan, đơn vị, ban, ngành cấp tỉnh, sở văn hóa và thể thao, sở văn hóa, thể thao và du lịch các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đăng ký tham gia sẽ gửi văn bản về Phòng Quản lý Văn hóa, thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hậu Giang (số 5, đường Thống Nhất, khu vực 4, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang; đính kèm file qua địa chỉ: thultb.svh@haugiang.vn; số điện thoại liên hệ: 0907.262.345).

VĐV thuộc cơ quan, ban ngành, đoàn thể và địa phương trong tỉnh Hậu Giang miễn lệ phí tham gia thi đấu cho tất cả các cự ly. VĐV trong và ngoài tỉnh khi đăng ký online trên các kênh thông tin của giải sẽ đóng lệ phí theo quy định. VĐV các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long tham gia cự ly 5km có xác nhận của sở văn hóa, thể thao và du lịch được miễn lệ phí thi đấu; các cự ly còn lại VĐV đóng lệ phí theo quy định.

Giao Tuyến

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất