Chủ Nhật, 19/5/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 21/4/2017 17:28'(GMT+7)

Hà Tĩnh: Tăng cường thông tin, tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm, sai trái của các thế lực thù địch

Hội nghị được nghe đồng chí Võ Xuân Linh, Phó Giám đốc Sở Lao Động, Thương Binh và Xã hội Hà Tĩnh thông tin về kết quả thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thương binh, liệt sĩ và người có công trên địa bàn thời gian qua; kế hoạch, tiến độ triển khai các hoạt động hương tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/4/1947 – 27/7/2917). Trong đó ưu tiên tập trung giải quyết các tồn đọng về thực hiện việc giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng; đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần các đối tượng chính sách, nhất là những gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn; tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thực cho cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và toàn xã hội về công tác thương binh, liệt sĩ và người có công.

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên Đoàn Lao động tỉnh thông tin về các hoạt động, phong trào thi đua của của công nhân, viên chức trong tỉnh chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ (2018 - 2023); các hoạt động nhân kỷ niệm 131 năm Ngày Quốc tế Lao động 01/5 và Tháng Công nhân năm 2017.

PGS.TS Nguyễn Đình Thọ - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh báo cáo về những kết quả nổi bật của Nhà trường sau 10 năm thành lập (28/4/2007-28/4/2017); về công tác đào tạo nguồn nhân lực của Đại học Hà Tĩnh nhằm phục vụ nhu cầu phát triển của tỉnh; thông tin về công tác tuyển sinh năm 2017...

Tiếp đó, Hội nghị đã nghe đồng chí Hà Tiến Lam – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo chuyên đề “Nhận diện và phương pháp đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân”.

Định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, đại diện Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các báo cáo viên bám sát định hướng của tỉnh, lồng ghép tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về các nội dung sau:

Một là, tiếp tục tuyên truyền về kết quả kinh tế - xã hội của cả nước, của tỉnh Hà Tĩnh Quý I/2017, tuyên truyền về những kết quả tích cực trong việc khắc phục hậu quả sự cố môi trường trường biển; sự ổn định đời sống, phục hồi và phát triển sản xuất của bà con Nhân dân các vùng bị ảnh hưởng trực tiếp sau 1 năm xảy ra sự cố môi trường.

Hai là, tuyên truyền về các ngày lễ, kỉ niệm lớn cuối tháng 4 và trong tháng 5, như: Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước 30/4; Ngày Quốc tế Lao động 01/5; Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ 07/5; Ngày Chiến thắng chủ nghĩa Phát xít 09/5; Ngày Thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh 15/5; Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Ngày Thành lập mặt trận Việt Minh 19/5.

Ba là, tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn nhằm hướng tới kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh (15/6/1957-15/6/2017), khẳng định những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Bác Hồ dành cho Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh, những kết quả nổi bật của Hà Tĩnh làm theo lời Bác trong 60 năm qua.

Bốn là, chủ động nắm bắt các vấn đề dư luận xã hội, diễn biến tư tưởng, chính trị trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, kịp thời báo cáo về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để có biện pháp đấu tranh hiệu quả đối với các luận điệu xuyên tạc, kích động của thế lực thù địch./.

Trần Đình Hưng
Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất