Thứ Hai, 6/5/2024
Biển và Hải đảo Việt Nam
Thứ Hai, 5/10/2015 10:14'(GMT+7)

Hướng về biên giới, biển đảo Tổ quốc

Tối 4/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng quản lý Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Hướng về biên giới, biển đảo Tổ quốc”.


Qua chương trình nhằm nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Tổ quốc, cùng chung sức đồng lòng hướng về biên giới, biển đảo, chia sẻ khó khăn cùng người dân và các lực lượng đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Thông qua chương trình nhằm vận động thêm nguồn lực cho Quỹ “Vì biển đảo quê hương – vì tuyến đầu Tổ quốc” để có thêm điều kiện chăm lo, động viên hỗ trợ cho đồng bào, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


Tại chương trình, bên cạnh các tiết mục đặc sắc của các nghệ sĩ, khán giả còn có dịp thưởng thức các tiết mục do các chiến sĩ hải quân, bộ đội biên phòng thể hiện với tình cảm sâu lắng, xúc động. Khán giả có dịp giao lưu cùng các chiến sĩ, các văn nghệ sĩ đã nhiều lần công tác tại biên giới, biển đảo, qua đó để hiểu hơn về những khó khăn, những sự nỗ lực vượt qua gian khó thực hiện tốt nhiệm vụ của các chiến sĩ đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Những chia sẻ tại chương trình cho thấy rõ hơn rằng chính sự gắn bó giữa quân và dân sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ biên giới, biển đảo quê hương vững chắc.


Trong thời gian qua, các hoạt động hướng về biên giới, biển đảo được các cấp ngành thành phố thực hiện thường xuyên, qua đó khơi dậy tinh thần yêu nước, trách nhiệm với quê hương đất nước của các tầng lớp nhân dân thành phố. Mỗi cá nhân với những việc làm thiết thực thể hiện tình yêu quê hương đất nước đã kịp thời động viên các lực lượng vượt qua khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ, đồng thời qua đó sự gắn bó giữa quân và dân cũng được lan tỏa rộng khắp.


Trong năm qua, Ủy ban MTTQ Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng quản lý Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” đã tuyên truyền, vận động và tổ chức nhiều đợt phát động, ủng hộ vật chất, tinh thần cho các chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư, bộ đội biên phòng và ngư dân. Quỹ đã nhận được khoảng 32 tỷ đồng đóng góp từ các tổ chức, cá nhân. Tại chương trình, Ban tổ chức tiếp tục nhận được sự đóng góp, chia sẻ của nhiều tầng lớp nhân dân hướng về các chiến sĩ, nhân dân ở các vùng biển giới, biển đảo./.


Theo TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất