Chủ Nhật, 19/5/2024
Văn hóa
Thứ Năm, 12/5/2022 8:23'(GMT+7)

Lễ khai mạc SEA Games 31 hôm nay: Với tinh thần của đại hội “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn"

Lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra lúc 20h hôm nay tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra lúc 20h hôm nay tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

SEA Games 31 huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sỹ, nghệ sỹ, diễn viên, vận động viên, sinh viên của 14 đơn vị nghệ thuật, thể thao tham gia chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đặc biệt tại lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31. 

Lễ khai mạc SEA Games 31 kéo dài 120 phút vào tối 12/5 trên sân Mỹ Đình, với phần lễ và phần hội đan xen nhau gồm nhiều chương. Chương I là "Việt Nam thân thiện", chương II là "Đông Nam Á mạnh mẽ" và chương III là "Đông Nam Á tỏa sáng".

Việt Nam mong muốn SEA Games 31 thực sự trở thành điểm hội tụ của tình đoàn kết, của ý chí vươn lên và tinh thần hợp thiện trong bối cảnh hòa bình thế giới gặp nhiều biến động vô cùng phức tạp. 

Chủ nhà Việt Nam nhấn mạnh tinh thần của đại hội “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn" trong kỷ nguyên hội nhập, ổn định và phát triển bền vững thông qua tinh thần thể thao, hữu nghị, trung thực, cống hiến và cùng tỏa sáng. 

Theo kịch bản, sau phần giới thiệu, 11 đoàn thể thao các nước Đông Nam Á sẽ diễu hành. 

Nghệ sĩ ưu tú Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn là Tổng đạo diễn của lễ khai mạc. Có tới hơn 1.000 nghệ sĩ, vận động viên, tình nguyện viên và lực lượng vũ trang tham gia từ tập dượt đến các buổi sơ duyệt, tổng duyệt trong suốt 45 ngày qua để sẵn sàng tạo nên màn trình diễn đáng nhớ mở màn SEA Games 31. 


Phần trình diễn nghệ thuật của lễ khai mạc SEA Games 31 sử dụng rất nhiều công nghệ hiện đại. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một chương trình được tạo nên bởi công nghệ trình chiếu hình ảnh đồ họa (Mapping), công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality - AR), công nghệ Thực tế mở rộng (Extended Reality - EX), Thực tế hỗn hợp (MR-Mixed Reality). 

Các tiết mục nghệ thuật sử dụng chất liệu truyền thống, mang bản sắc văn hóa Việt Nam. Không chỉ vậy, các màn trình diễn sẽ thể hiện cả sợi dây liên kết những nét tương đồng giữa các quốc gia trong khu vực, nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa của cộng đồng Đông Nam Á.

Các nghi thức rước cờ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, cờ SEA Games, phát biểu và tuyên bố Khai mạc của lãnh đạo Chính phủ, tuyên thệ của vận động viên và trọng tài diễn ra sau phần thứ hai của màn trình diễn nghệ thuật.

Đối với chương trình lễ khai mạc, chủ nhà Việt Nam đã liên hệ với 10 quốc gia trong khu vực lựa chọn hình ảnh đặc sắc nhất về đất nước, con người, văn hóa, nghệ thuật trình chiếu tại Lễ khai mạc SEA Games 31. Các hình ảnh về logo, mascot (linh vật) 40 môn thể thao cũng được thiết kế trình chiếu.

Vào thời khắc ngọn lửa thiêng SEA Games 31 được thắp lên cũng là lúc ca khúc chính thức: “Let’s shine - Cùng toả sáng” sẽ vang lên trong một màn trình diễn ấn tượng, sôi động của linh vật SEA Games - các chú Sao La,  mệnh danh là “ Kỳ lân châu Á” và màn bắn pháo hoa rực rỡ đánh dấu thời khắc khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á./.

Mạnh Quân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất