Thứ Sáu, 17/5/2024
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Thứ Tư, 20/4/2022 20:8'(GMT+7)

Sôi nổi, bổ ích Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

Diễn đàn được tổ chức với các chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm, gồm: (1) Thương hiệu quốc gia trong mối tương quan với thương hiệu sản phẩm/thương hiệu doanh nghiệp; (2) Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng thương hiệu quốc gia thành công; (3) Định vị và nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập; (4) Những giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thách thức, tiếp tục xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu một cách chuyên nghiệp, đặc biệt là quảng bá thương hiệu Việt thông qua mạng lưới các Trung tâm thương mại do người Việt Nam ở nước ngoài…

Với tham luận “Thương hiệu quốc gia trong mối tương quan với thương hiệu sản phẩm/thương hiệu doanh nghiệp” GS. Lindsey M.Bier Marshall thuộc Khoa kinh doanh, Đại học Nam California (Mỹ) cho rằng, “Thương hiệu của sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp và thương hiệu quốc gia có mối quan hệ rất chặt chẽ và mang tính tác động qua lại, ảnh hưởng trực tiếp lẫn nhau. Đằng sau các thương hiệu doanh nghiệp có uy tín trên thị trường là cậu chuyện của một thương hiệu quốc gia thành công. Góp phần vào sự thành công của THQG là rất nhiều thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm của quốc gia đó. Do vậy, khi một doanh nghiệp có sản phẩm với thương hiệu uy tín thì thương hiệu của doanh nghiệp đó cũng sẽ được nâng cao, và khi một quốc gia có nhiều doanh nghiệp với thương hiệu mạnh thì sẽ là nền tảng quan trọng để nâng tầm thương hiệu của một quốc gia và thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng không ngoại lệ. 

Bà

Bà Lindsey M.Bier trình bày tại diễn đàn theo hình thức trực tuyến.

Chia sẻ những kinh nghiệm quốc tế về xây dựng thương hiệu quốc gia thành công, bà Trần Tuệ Tri – Phó Chủ tịch Thương hiệu toàn cầu của Unilever, Giám đốc truyền thông Tổ chức AVSE Global nhấn mạnh, “Các quốc gia xây dựng thành công thương hiệu quốc tế và có thứ hạng cao trong Country Brend Index đều chú trọng đến 6 yếu tố đo lường sức khỏe của một thương hiệu: sản phẩm, du lịch, van hóa di sản, hệ thống giá trị, tiềm năng kinh tế, chất lượng cuộc sống.

Bà Trần Tuệ Tri trình bày tại tọa đàm

Bà Trần Tuệ Tri trình bày tại tọa đàm

Làm rõ thêm về định vị và nâng tâm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập, ông Samir Dixit – Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á – Thái Bình Dương khẳng định, trong xu thế hội nhập toàn cầu, đứng trước nhiều cơ hội cũng như thách thức, xây dựng thương hiệu là điều kiện cần thiết nhằm nâng cao vị thế và mang lại nhiều giá trị cạnh tranh thiết thực. Những năm gần đây, thứ hạng giá trị THQG Việt Nam liên tục được cải thiện trên Bảng xếp hạng thế giới và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ những nỗ lực của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, mở rộng các quan hệ song phương và đa phương, hỗ trợ xuất nhập khẩu cùng với sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu. 

Ông Samir Dixit trình bày tại tọa đàm.

Ông Samir Dixit trình bày tại tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương, Trưởng ban Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Quốc Thịnh, chuyên gia Thương hiệu, Thành viên Ban Chuyên gia Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam; ông Hoàng Mạnh Huê, Chủ tịch  Liên hiệp các hội Doanh nhân Việt Nam tại châu Âu; ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Tập đoàn Sunhouse; ông Đinh Hữu Thạnh, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Bee Logistics đã chia sẻ những giải pháp để nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa cho thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam là hoạt động thường niên quan trọng của Chương trình Thương hiệu quốc gia, được tổ chức nhằm tăng cường nhận thứct của xã hội, cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của công tác xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Diễn đàn đồng thời là địa chỉ giúp các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu cho sản phẩm của mình, lan tỏa những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mình tới cộng đồng doanh nghiệp và xã hội

Bảo Châu

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất