Thứ Tư, 8/5/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Tư, 10/5/2023 13:21'(GMT+7)

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa dâng hương tại Bia tưởng niệm liệt sĩ Suối Mạch Máng tại tỉnh Bình Dương

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dâng hương tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử suối Mạch Máng.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dâng hương tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử suối Mạch Máng.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; lãnh đạo các Vụ, đơn vị của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đoàn đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của mọi miền đất nước đã không tiếc máu xương, chiến đấu anh dũng vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. 

Các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Suối Mạch Máng còn gọi là Suối Sọ. Ngày 4/5/1968 tại đây đã diễn ra trận chống càn vô cùng dũng cảm và oanh liệt của lực lượng bộ đội chủ lực và dân quân địa phương. Hơn một ngày đêm bám trụ chiến đấu kiên cường, quân dân ta đã bắn cháy 4 xe tăng, tiêu diệt và làm bị thương nhiều tên địch, bẻ gãy hoàn toàn trận càn quy mô lớn của địch, viết nên trang sử vẻ vang cho phường Tân Bình, thành phố Dĩ An, góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Di tích lịch sử suối Mạch Máng không chỉ là nơi ghi lại truyền thống lịch sử đấu tranh cách mạng của quân và dân ta mà còn là địa điểm về nguồn ý nghĩa, góp phần giáo dục về lịch sử hào hùng của dân tộc cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và các đại biểu xem danh sách các anh hùng liệt sĩ.

Sáng cùng ngày, Đoàn cũng đã đến Chùa Hội Khánh, dâng hương Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, nhà Nho yêu nước, thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

*  Cũng trong sáng 10/5, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm gia đình nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà thơ Lê Giang, tại phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một. Đồng chí đánh giá cao những đóng góp của nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà thơ Lê Giang cho nền văn học nghệ thuật nước nhà; khẳng định, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, ban hành nhiều chủ trương, đường lối, nghị quyết, chỉ thị, kết luận về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam.


Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm nhạc sĩ Lư Nhất Vũ .

Hội nghị văn hóa toàn quốc cuối năm 2021 là diễn đàn để lắng nghe và là dịp cổ vũ, động viên các nhà văn hóa, trí thức, văn nghệ sĩ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong ý chí, hành động; liên kết các lực lượng làm công tác văn hóa, văn nghệ trong và ngoài nước tạo thành một mặt trận đồng lòng, dốc sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại, triển khai thắng lợi nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà thơ Lê Giang với nhiệt huyết và kinh nghiệm sau nhiều năm công tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật sẽ tiếp tục cống hiến, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết để thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước ngày càng văn minh giàu đẹp.

 


Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Rực (sinh năm 1923) tại phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một.
 

Duy Phong     

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất