Chủ Nhật, 19/5/2024
Biển và Hải đảo Việt Nam
Thứ Hai, 25/5/2015 22:21'(GMT+7)

Tưởng niệm, tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì biển đảo quê hương

Chiều ngày 24/5/2015, đoàn công tác số 12 do đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn cùng toàn bộ cán bộ, chiến sỹ trên tàu HQ 571 đã tổ chức Lễ tưởng niệm các cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh tại quần đảo Trường Sa.

 Trong giờ phút thiêng liêng của Lễ tưởng niệm, Chuẩn đô đốc Ngô Sỹ Quyết, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân đã thay mặt đoàn công tác bày tỏ sự tri ân sâu sắc về sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ để giữ vững ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên đảo. Các anh là những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam anh hùng đã dâng hiến trọn đời cho Tổ quốc thân yêu.

 Đồng thời, Chuẩn đô đốc bày tỏ sự kính trọng, đồng cảm và biết ơn sâu sắc tới thân nhân gia đình các anh hùng, liệt sỹ.

 Đoàn công tác đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ và tri ân tới các anh hùng liệt sỹ, cán bộ chiến sỹ đã hy sinh để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

 Tiếp theo chương trình làm việc ngày 24/5, đoàn công tác số 12 đã tới thăm hỏi, giao lưu với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đảo Sinh Tồn và Len Đao.

 Tại đảo Sinh Tồn, đoàn đã dự lễ khánh thành bàn giao nhà làm việc. Phát biểu tại lễ khánh thành, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn nhấn mạnh: Thực hiện chủ trương toàn dân hướng về biển đảo, cùng với sự đóng góp của các cơ quan, ban ngành trung ương và địa phương, Bộ Xây dựng đã tổ chức huy động các tập thể, cá nhân trong ngành ủng hộ kinh phí xây dựng công trình nhà làm việc trên đảo Sinh Tồn. Việc đầu tư các hạng mục trên đảo có ý nghĩa nhiều mặt, vừa trực tiếp phục vụ an ninh quốc phòng, bảo vệ vững chắc lãnh thổ quốc gia, vừa hỗ trợ phát triển kinh tế biển.

 Cũng trong ngày 24/5, đoàn đã tới thăm hỏi, động viên các chiến sỹ trên đảo Len Đao. Trong những năm qua, cán bộ, chiến sỹ trên đảo luôn quan tâm đến công tác dân vận, tăng cường mối quan hệ gắn kết quân – dân; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc cho ngư dân….

 

 

Thu Hằng

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất