Chủ Nhật, 19/5/2024
Văn hóa
Chủ Nhật, 22/5/2022 23:9'(GMT+7)

U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31, Thể thao Việt Nam lập kỷ lục với 205 HCV

U23 Việt Nam giành HCV SEA Games thứ 2 liên tiếp

U23 Việt Nam giành HCV SEA Games thứ 2 liên tiếp

Trước đó, dấu ấn đặc biệt nhất là chiến thắng của đội tuyển bóng đá nữ trước Thái Lan trong trận chung kết, bảo vệ thành công ngôi vị để có SEA Games thứ ba liên tiếp giành huy chương vàng, nâng thành tích tổng lên 7 lần vô địch Đại hội thể thao khu vực.

Chiến thắng của đội tuyển bóng đá nữ sẽ lan truyền cảm hứng cho các vận động viên cũng như U23 Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ trong ngày hôm nay. Ảnh: Hải Nguyễn
Chiến thắng của đội tuyển bóng đá nữ sẽ lan truyền cảm hứng cho các vận động viên cũng như U23 Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ trong ngày hôm nay. 

Một nhiệm vụ khó khăn, nhưng thời điểm đó, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ được gần 40.000 cổ động viên trên sân vận động quốc gia và hàng triệu người hâm mộ khắp cả nước cổ vũ, mang đến sức mạnh tinh thần.

Nguyễn Trần Duy Nhất giành HCV cho đội tuyển Muay Việt Nam ở hạng cân 60kg. Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN
Nguyễn Trần Duy Nhất giành HCV cho đội tuyển Muay Việt Nam ở hạng cân 60kg.

Trong số những người cổ vũ có các tuyển thủ nữ đã giành huy chương vàng và các thành viên của đoàn thể thao Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ, mang về cho thể thao Việt Nam kỳ SEA Games thành công rực rỡ.

Trong ngày 22/5, có hơn 60 nội dung chung kết, để với 181 huy chương vàng lúc này, thể thao Việt Nam thậm chí còn có thể vượt mốc 200 huy chương vàng.

 
Lý Hoàng Nam giành HCV đơn nam quần vợt. 

Bên cạnh chung kết các môn võ như Vovinam, Muay, Boxing, Judo, điểm nhấn được chờ đợi là chung kết các môn bóng.

Ngoài trận chung kết của bóng đá nam, Bóng rổ cũng có 2 trận của đội nam và nữ gặp Thái Lan, bóng chuyền nam gặp Indonesia, bóng chuyền nữ gặp Thái Lan, trong khi Quần vợt và Bi-a có trận chung kết nội bộ của các vận động viên Việt Nam.

CDV VN ngay 23-5 1(Read-Only)
Sự cuồng nhiệt của các cổ động viên Việt Nam là hình ảnh để lại ấn tượng sâu đậm ở SEA Games 31

Phát biểu với truyền thông trong nước và quốc tế, bà Lê Thị Hoàng Yến - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - cho biết ngay chính ban tổ chức SEA Games cũng bất ngờ và vô cùng xúc động trước sự quan tâm của người hâm mộ với đại hội.

Hình ảnh hàng vạn khán giả lấp đầy các khán đài ở các môn thi SEA Games 31 đã góp phần cực kỳ quan trọng làm cho đại hội thành công.

Hơn cả một đại hội thể thao với những chiếc huy chương, SEA Games 31 là ngày hội để thể thao, văn hóa các quốc gia Đông Nam Á xích lại gần nhau.

Mạnh Dũng (số 17) ghi bàn duy nhất giúp Việt Nam lần thứ hai liên tiếp giành HC vàng bóng đá nam SEA Games. Ảnh: Đức Đồng
Mạnh Dũng (số 17) ghi bàn duy nhất giúp Việt Nam lần thứ hai liên tiếp giành HC vàng bóng đá nam SEA Games. 

Với Việt Nam, SEA Games 31 là cơ hội để người Việt Nam thể hiện tình yêu nước, niềm đam mê thể thao và sự thân thiện, hiếu khách với bạn bè quốc tế.

SEA Games 31 chắc chắn cũng góp phần không nhỏ để thúc đẩy sự phát triển của du lịch và sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam sau đại dịch./.

Quốc Huy

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất