Chủ Nhật, 19/5/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 6/3/2017 21:50'(GMT+7)

Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới

Đồng chí Hồ Quang Lợi Phó Chủ tịch Thường trực, Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại họp báo chiều ngày 6/3 tại Hà Nội.

Đồng chí Hồ Quang Lợi Phó Chủ tịch Thường trực, Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại họp báo chiều ngày 6/3 tại Hà Nội.

Dự và chủ trì họp báo có đồng chí Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đồng chí Hồ Quang Lợi Phó Chủ tịch Thường trực, Hội Nhà báo Việt Nam.

Tiếp nối thành công của Hội Báo toàn quốc 2016, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức Hội Báo toàn quốc 2017 tại Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội từ ngày 17/3 đến 19/3/2017.

Phát biểu tại buổi Họp báo đồng chí Hồ Quang Lợi Phó Chủ tịch Thường trực, Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: Hội Báo toàn quốc năm 2017 là ngày hội của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước nhằm thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại diễn ra trong năm, chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới; là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; đồng thời tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân; nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung. Hội báo cũng là dịp để biểu dương và động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng.

Được tổ chức trên quy mô quốc gia, sự tham gia rộng rãi của các cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo cả nước, Hội Báo toàn quốc 2017 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, có sức lôi cuốn như: Tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2016 và quý I năm 2017 (Bao gồm Báo Tết Dương lịch, số Xuân Đinh Dậu 2017 - Tất niên - Tân niên Đinh Dậu; và các ấn phẩm tiêu biểu năm 2016 và quý I năm 2017.

Theo thông báo của BTC tại họp báo, Hội Báo toàn quốc 2017 trưng bày 3 khu vực: Thứ nhất là khu vực toàn cảnh báo chí Việt Nam năm 2016 (Nội dung và hình thức trưng bày do Bộ Thông tin Truyền thông thực hiện). Thứ hai là khu vực trưng bày Báo chí khối Trung ương. Thứ ba là khu vực trưng bày Khối báo chí địa phương. Bên cạnh đó còn có nơi trưng bày công tác giảng dạy, đào tạo báo chí, trưng bày một số sản phẩm, thiết bị công nghệ kỹ thuật báo chí hiện đại. Đồng thời phát huy những thành công của Hội Báo toàn quốc 2016, Hội Báo toàn quốc 2017 sẽ xây dựng hệ thống hình ảnh, màu sắc cũng như bố trí, sắp xếp từng khu vực một cách khoa học và sáng tạo nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trong việc tôn vinh và biểu dương lực lượng báo chí cả nước.

Đặc biệt, tại Hội Báo toàn quốc 2017 sẽ có rất nhiều hoạt động có ý nghĩa về chính trị, xã hội, nghề nghiệp tạo điểm nhấn, làm nên nét đặc sắc cho Hội báo như: Triển lãm ''Báo chí Việt Nam - Một thế kỷ đề tài nữ - tác giả nữ'' (chiều 06/3/2017); Triển lãm: ''Trên những nẻo đường đất nước'' (chiều 17/3/2017); Diễn đàn với chủ đề ''Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số'' (chiều 17/3/2017); Hội thảo về nhà báo Lưu Quý Kỳ (chiều 17/3/2017); Giao lưu giữa các nhà báo, cơ quan báo chí với công chúng, các cơ quan quản lý Nhà nước, về những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội (sáng 18/3/2017); và Lễ Hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam (chiều 18/3/2017). Trong khuôn khổ của Hội báo còn có phố sách mi-ni tôn vinh văn hóa đọc, khu vực bán hàng Việt Nam chất lượng cao, khu ẩm thực phục vụ khách tham dự Hội báo.

Tại lễ tổng kết, bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2017, Ban Tổ chức sẽ trao Giải cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc (dành cho các gian trưng bày báo sinh động, phong phú, hấp dẫn có sức hút công chúng: 15 Giải); Giải Bìa báo Tết đẹp (dành cho các ấn phẩm có bìa hình thức đẹp, có bản sắc: 15 Giải); Giải giao diện đẹp dành cho Báo Điện tử dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu (10 giải đồng hạng); Giải format chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu (10 giải đồng hạng); Giải phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường năm 2016 (36 giải gồm: giải dành cho báo in, giải dành cho báo điện tử, giải dành cho truyền hình, giải dành cho phát thanh, giải dành cho ảnh báo chí).

Lễ Khai mạc diễn ra vào 08h30' thứ Sáu, ngày 17 tháng 3 năm 2017, Bế mạc vào 09h Chủ nhật ngày 19 tháng 3 năm 2017, với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội, lãnh đạo các cơ quan Thông tấn, báo, đài, cùng hội viên - nhà báo và nhân dân cả nước./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất