Thứ Tư, 1/5/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 13/12/2017 21:15'(GMT+7)

Góp ý kiến vào bản thảo cuốn sách Lịch sử Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn 1930-1985

Tham dự hội thảo có các đồng chí lãnh đạo lão thành của tỉnh, các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thường trực các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, đại diện lãnh đạo một số cơ quan của tỉnh và lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư  Thường trực Tỉnh ủy,  Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn chủ trì, phối hợp thực hiện nghiên cứu, biên soạn tái bản hai cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn 1930 - 1954”, “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn 1955 - 1985” thành một cuốn “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn 1930 - 1985”. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Công ty Cổ phần Đầu tư Tư vấn hỗ trợ tổ chức phối hợp sưu tầm được 45 ấn phẩm đã xuất bản và trên 1.000 trang tư liệu phục vụ cho công tác nghiên cứu, bổ sung và tái bản cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn 1930-1985”. 

Trong quá trình nghiên cứu, sưu tầm đã tôn trọng triệt để bố cục và các tư liệu đã được biên soạn, chỉnh sửa các lỗi văn bản và một số câu chữ chưa rõ nghĩa trong bản thảo hai cuốn sách cũ; bổ sung trên 100 nội dung tư liệu đã được xác minh; dung lượng cuốn sách sau khi bổ sung đã tăng 140% so với hai cuốn sách cũ, được chia làm 4 phần (lời giới thiệu, nội dung, kết luận, phụ lục) với 10 chương. 

Tại buổi hội thảo, đã có nhiều ý kiến chất lượng đóng góp vào bản thảo cuốn Lịch sử Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn 1930-1985 như: Lựa chọn những điểm nhấn quan trọng để khẳng định kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại trong các thời kỳ của Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; xác định tính chính xác của những sự kiện lịch sử, địa danh, tên nhân vật; rà soát, hiệu chỉnh các lỗi chính tả, kỹ thuật;...

Phát biểu tại buổi hội thảo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận sự tích cực, chủ động của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Công ty Cổ phần Đầu tư Tư vấn hỗ trợ trong sưu tầm, nghiên cứu tư liệu, biên soạn bản thảo cuốn sách; trân trọng cảm ơn các đại biểu tham dự hội thảo có ý kiến đóng góp sâu sắc, sát thực, cụ thể; đồng chí đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Công ty Cổ phần Đầu tư Tư vấn hỗ trợ cầu thị tiếp thu các ý kiến đóng góp để chỉnh sửa, hoàn thiện bản thảo để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy./.

Đức Luận 
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất