Thứ Năm, 9/5/2024
Ninh Bình: Hội tụ và Phát triển
Thứ Ba, 3/7/2018 20:35'(GMT+7)

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí: Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số địa phương, đơn vị có liên quan. Đại biểu Trung ương có đại diện một số Ban Xây dựng Đảng và Văn Phòng Trung ương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cơ bản nhất trí với nội dung dự thảo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ và Báo cáo của các đơn vị được đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị về trực tiếp kiểm tra, đồng thời đóng góp ý kiến về kết cấu, cách thức trình bày, bổ sung số liệu và một số nội dung…


Về nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: sau hội nghị này, tiếp thu các ý kiến đóng góp của Ban Thường vụ, các đơn vị cần hoàn thiện báo cáo đầy đủ và báo cáo tóm tắt. Trong đó, đối với báo cáo của tỉnh cần chú ý bám sát đề cương của Trung ương, đồng thời cần chú trọng làm rõ những cách làm hay, sáng tạo phù hợp với thực tiễn của đảng bộ như về: việc xác định chủ đề công tác năm, từ đó có nhiều kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện; tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần trong đó thực hiện hát quốc ca và biểu dương, tôn vinh các đảng viên, cá nhân điển hình, hình thành sổ vàng gương sáng đảng viên của cơ quan, đơn vị; biên tập cuốn sách 128 câu chuyện về chủ tịch Hồ Chí Minh; phân công cấp ủy viên dự sinh hoạt chi bộ cơ sở; tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng việc tự phê bình và phê bình gắn với đánh giá, xếp loại cán bộ hàng năm; tỉnh đã tiến hành sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; một số cách làm sáng tạo của huyện Yên Khánh…

Dự thảo báo cáo của Công an tỉnh cần nêu rõ hơn những cách làm sáng tạo mà đơn vị mình đã triển khai hiệu quả trong thời gian qua; dự thảo báo cáo của Huyện Nho Quan, Kim Sơn cần chú ý nêu được đặc trưng, từ đó nêu cách làm riêng của địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý về tính xác thực của các số liệu, kết quả được nêu trong các dự thảo báo cáo; bổ sung số liệu cụ thể đối với công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; bổ sung nội dung về cơ chế chính sách riêng của tỉnh đối với cán bộ, đảng viên như: thực hiện cấp bảo hiểm y tế cho đảng viên cao tuổi, chính sách cho cán bộ mặt trận, đoàn thể ở thôn, xóm, chính sách đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ…

Trong chương trình hội nghị, Thường trực Hội Nông dân tỉnh đã báo cáo tóm tắt công tác chuẩn bị Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ 6, nhiệm kỳ 2018-2023. Đến ngày 28/6/2018, Đại hội cấp huyện đã được tổ chức thành công, sớm hơn kế hoạch 1 tháng. Đại hội cấp cơ sở và cấp huyện được tiến hành nghiêm túc, trang trọng, đúng tiến độ, coi trọng chất lượng, thiết thực, hiệu quả, phát huy được trí tuệ, trách nhiệm của ban chấp hành, ban thường vụ và cán bộ hội các cấp trước đại hội và phong trào nông dân.

Công tác nhân sự đại hội thực hiện đúng quy định, quy trình, tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng, cơ bản đảm bảo số lượng và cơ cấu, có tính kế thừa. Đại hội hội nông dân tỉnh lần thứ 6 dự kiến sẽ được diễn ra trong 2 ngày 7-8/8/2018 tại Trung tâm văn hóa tỉnh với tổng số đại biểu triệu tập là 230 đại biểu. Công tác chuẩn bị văn kiện Đại hội và các văn bản phục vụ đại hội, công tác nhân sự, tuyên truyền, công tác hậu cần… đã và đang được tích cực triển khai thực hiện đúng kế hoạch, tiến độ.

Hội nghị cũng đã cho ý kiến đối với tờ trình về công tác cán bộ.

Đào Duy- Thế Minh/Báo Ninh Bình

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất