Chủ Nhật, 5/5/2024
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Thứ Hai, 28/11/2022 10:0'(GMT+7)

OPC có 6 sản phẩm đạt danh hiệu thương hiệu quốc gia Việt Nam

Các sản phẩm đạt THQG 2022 của OPC bao gồm: Dầu Khuynh Diệp OPC nhãn hiệu "Mẹ Bồng Con", Thuốc trị sỏi thận Kim tiền thảo OPC nhãn hiệu " Ông già", Siro Ho Astex, Viên xông EUCA OPC, Viên an thần Mimosa, Viên phong thấp Fengshi - OPC

Để để giữ thành tích này, OPC đã hoạt động kinh doanh có hiệu quả, sản phẩm chiếm lĩnh thị trường trong nước, được người tiêu dùng ưa chuộng. Bên cạnh đó, không ít nhãn hàng của OPC đã được xuất khẩu ra nước ngoài, hiện có mặt tại 15 quốc gia trên thế giới.

Ngoài ra, đơn vị cũng phải đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) để được công nhận Thương hiệu Quốc gia như sản phẩm, dịch vụ có hàm lượng vật chất và trí tuệ Việt Nam từ 40%. Các sản phẩm được đăng ký bảo hộ, được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hoặc đã đăng ký kiểu dáng công nghiệp, chỉ dẫn địa lý, xuất xứ...

Từ năm 2016, với chiến lược kinh doanh của mình, Dược OPC chính thức trở thành công ty mẹ của Công ty cổ phần Dược phẩm TW25, đồng thời mở rộng quy mô kinh doanh với hơn 300 vị thuốc y học cổ truyền (thuốc phiến) bên cạnh dòng thuốc thành phẩm đông dược được chế biến và sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-WHO. OPC cam kết mang lại những giá trị lý tính đúng như những thông tin đã in minh bạch và công khai trên toa sử dụng thuốc đăng ký với Cục quản lý Dược - Bộ Y tế Việt Nam.

Dược phẩm OPC tiền thân là Xí nghiệp Dược phẩm TW 26 - OPC, thành lập vào tháng 10/1977. Doanh nghiệp hiện là một trong các công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh dược phẩm có nguồn gốc từ thảo dược. Sản phẩm được bào chế trên nền tảng y lý phương Đông, kết hợp với công nghệ tiên tiến hiện đại nhằm đa dạng, tối ưu hóa chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đơn vị đã xây dựng cơ cấu sản phẩm đa dạng với trên 150 nhãn hiệu đang lưu hành trên thị trường thuộc đầy đủ các nhóm thuốc. Sản phẩm OPC cơ bản đáp ứng được bảng phân nhóm trị liệu của danh mục thuốc thiết yếu và mô hình bệnh tật tại Việt Nam. Trong đó nổi bật với một số nhãn hiệu phổ biến trên thị trường như dầu khuynh diệp "Mẹ bồng con", thuốc trợ tim Cortonyl, thuốc điều kinh Cao Ích Mẫu, viên an thần Mimosa, thuốc trị sỏi thận Kim Tiền Thảo hiệu "Ông già", siro HoAstex... Hãng cũng cung cấp các loại viên sủi bọt vitamin, cồn nguyên liệu dược hay các chế phẩm từ cồn... OPC với dòng sản phẩm chủ lực được bào chế từ thảo dược, trên nền tảng bài thuốc cổ truyền phương Đông được sử dụng và lưu truyền qua nhiều thế hệ, kết hợp với công nghệ tiên tiến hiện đại nhằm tối ưu hóa chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý, thuận tiện trong sử dụng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng, sản phẩm OPC luôn mang hương vị, hơi thở thiên nhiên vào tâm hồn, cuộc sống hàng ngày của mọi người và bảo vệ thiên nhiên, hòa quyện với thiên nhiên. Chính vì những lý do đó mà có sự ra đời của slogan “OPC – Thiên nhiên & Cuộc sống”.

Sau gần 20 năm triển khai thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia với mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có sản phẩm hàng hóa, dịch vụ hấp dẫn, uy tín và chất lượng cao, số doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia liên tục tăng qua các năm, từ 30 doanh nghiệp năm 2008 lên 172 doanh nghiệp năm 2022. Sản phẩm hàng hóa, dịch vụ Việt Nam ngày càng được khẳng định vị trí vững chắc ở thị trường trong nước và thị trường toàn cầu qua những con số ấn tượng về kim ngạch xuất khẩu, thị phần, thứ hạng trong nhiều lĩnh vực và sự coi trọng của các đối tác quốc tế. Đây cũng chính là sự khẳng định đầy sức thuyết phục về chất lượng hàng hóa, dịch vụ Việt Nam.

Đặc biệt, 172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2021 khoảng 1.570 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 129.000 tỷ đồng, tạo việc làm, thu nhập cho gần 600.000 lao động, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất