Chủ Nhật, 5/5/2024
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Thứ Bảy, 26/11/2022 15:39'(GMT+7)

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn nhận danh hiệu thương hiệu quốc gia lần thứ 7

Là nhà khai thác cảng và dịch vụ logitics đứng vị trí số một Việt Nam, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn hiện đang quản lý, khai thác hệ thống 26 cảng trên 16 tỉnh thành phố cả nước, trong đó có 10 cảng biển lớn của Việt Nam, với 88% thị phần container xuất nhập khẩu khu vực phía nam, 55% thị phần container thông qua của hệ thống cảng toàn quốc; đóng góp từ 18-20% tổng thu ngân sách của Thành phố Hồ Chí Minh.

Tân cảng Sài Gòn nằm trong nhóm 20 cụm cảng container có sản lượng lớn nhất thế giới, đứng đầu trong TOP 10 doanh nghiệp dịch vụ logistics hàng đầu Việt Nam; là doanh nghiệp nhà nước tiên phong trong đầu tư trang thiết bị hiện đại, ứng dụng sâu rộng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, dịch vụ trực tuyến trong quản lý, điều hành; đẩy mạnh xây dựng “cảng xanh”, “dịch vụ thông minh”, năng động, hiện đại. Năm 2022, sản lượng container thông qua toàn hệ thống của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn dự kiến đạt 9,84 triệu Teu (tăng 6,6 % so với năm 2021).

Việc 7 lần liên tiếp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia là sự khích lệ rất lớn đối với tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, giúp khẳng định năng lực và uy tín của thương hiệu Tân Cảng Sài Gòn, tạo động lực để Tân Cảng Sài Gòn tiếp tục giữ vững vị trí số 1 Việt Nam về kinh doanh khai thác cảng, dịch vụ logistics và phát triển thương hiệu trên thị trường quốc tế, đồng thời tạo đà để Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn phấn đấu xây dựng đơn vị trở thành Tập đoàn kinh tế - quốc phòng hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khai thác cảng và dịch vụ logistics.

Năm 2022, 172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2021 khoảng 1.570 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 129.000 tỷ đồng, tạo việc làm, thu nhập cho gần 600.000 lao động, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu hàng hóa và dịch vụ. Đây là một chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình đã trở thành bệ phóng vững mạnh giúp cho các doanh nghiệp vươn ra thế giới, kiến tạo sức cạnh tranh trên trường quốc tế ,xứng đáng là những doanh nghiệp đi đầu trong tương lai, kiến tạo những giá trị, sức mạnh mới cho đất nước vì một Việt Nam hùng cường - thịnh vượng và hạnh phúc. Triển khai Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành triển khai công tác xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 từ trên 1.000 doanh nghiệp đề cử.

Xây dựng Thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược, có phạm vi rộng, nhiều việc phải làm với tác động, ảnh hưởng lớn và đòi hỏi sự vào cuộc và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương, nhân dân, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Đây là nguồn lực của từng doanh nghiệp, nhưng cũng là của quốc gia, nên việc xây dựng và giữ gìn thương hiệu quốc gia có tầm quan trọng chiến lược đối với doanh nghiệp và đất nước.

Phong Duy
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất