Chủ Nhật, 19/5/2024
Biển và Hải đảo Việt Nam
Thứ Tư, 6/5/2015 14:9'(GMT+7)

Tổ chức trại sáng tác biển, đảo quê hương

Các hội viên tham gia trại sáng tác nhiếp ảnh biển, đảo quê hương và tập huấn công tác thẩm định ảnh

Các hội viên tham gia trại sáng tác nhiếp ảnh biển, đảo quê hương và tập huấn công tác thẩm định ảnh

Ngày 5/5, tại thành phố Quảng Ngãi, Hội Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khai mạc trại sáng tác ảnh biển, đảo quê hương và tập huấn công tác thẩm định ảnh.

Trại sáng tác lần này là dịp để các nghệ sĩ ở các tỉnh, thành phố trong cả nước đến thăm và tìm hiểu ghi lại được những khoảnh khắc đẹp về biển, đảo quê hương, con người, cuộc sống ở Quảng Ngãi, đặc biệt là huyện đảo Lý Sơn, đảo tiền tiêu của Tổ quốc; qua đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước và ý thức bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam. Đồng thời, trại sáng tác lần này là cơ hội để các nghệ sĩ nhiếp ảnh gặp gỡ, trao đổi, giao lưu kinh nghiệm

Tham gia trại sáng tác có 33 nghệ sĩ nhiếp ảnh trong cả nước và 15 hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi. Trại sáng tác kéo dài 8 ngày, các nghệ sĩ nhiếp ảnh có 1 ngày tham gia lớp tập huấn công tác thẩm định ảnh, 3 ngày đi sáng tác tại huyện đảo Lý Sơn, 1 ngày đi sáng tác tại các huyện miền núi Ba Tơ, Minh Long, Trà Bồng và Sơn Tây của tỉnh Quảng Ngãi.

Sau đợt sáng tác, Ban tổ chức sẽ chọn ra 100 tác phẩm xuất sắc của các tác giả để triển lãm tại Công viên Ba Tơ, thành phố Quảng Ngãi vào ngày 12/5. Đây là hoạt động có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Thanh Hiếu 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất