Thứ Hai, 13/5/2024
Văn hóa
Thứ Sáu, 18/12/2020 16:18'(GMT+7)

Bảo tàng Hà Nội tiếp nhận tài liệu, hiện vật hiến tặng

Vinh danh các tổ chức, cá nhân đã hiến tặng tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng.

Vinh danh các tổ chức, cá nhân đã hiến tặng tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng.

Tiếp nối thành công của cuộc vận động các tổ chức, cá nhân hiến tặng tài liệu hiện vật cho Bảo tàng Hà Nội trong những năm trước đây. Trong năm 2020 Bảo tàng Hà Nội đã tổ chức vận động, sưu tầm, tiếp nhận hiện vật của 50 tổ chức cá nhân hiến tặng với 968 hiện vật đã sưu tầm về. Qua nghiên cứu phân loại bước đầu các hiện vật sẽ được trưng bày giới thiệu theo các nội dung sau: 

Nhóm tài liệu, hiện vật phục vụ trưng bày thời bao cấp, tái tạo căn hộ 24m2 (thuộc chủ đề 6- xây dựng xã hội chủ nghĩa); tái tạo phòng khách của một gia đình thời Pháp thuộc (trưng bày chủ đề 4- Hà Nội thế kỷ 19-20).

Nhóm hiện vật, tài liệu của người Hà Nội đi trên các chiến trước, sưu tầm của các cựu chiến binh (trưng bày Chủ đề 5- Kháng chiến). Bộ sưu tập gồm 123 con tem giai đoạn cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 của các họa sĩ thời kỳ Mỹ thuật Đông Dương.

Nhóm hiện vật về kiến trúc đô thị; Nhóm hiện vật về làng nghề; Nhóm hiện vật khảo cổ học, cổ vật; Nhóm hiện vật tôn giáo, tín ngưỡng; Nhóm hiện vật cơ sở hạ tầng đô thị; Nhóm ảnh, tư liệu về gia đình, cảnh quan, di tích .

Những tài liệu, hiện vật Bảo tàng Hà Nội tiếp nhận từ các tổ chức, cá nhân hiến tặng trên đây sẽ được Bảo tàng Hà Nội lựa chọn, hoàn thiện hồ sơ và nhập kho cơ sở, bổ sung vào danh mục trưng bày thường xuyên và làm phong phú bộ sưu tập trong kho của Bảo tàng Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ tiếp nhận, ông Nguyễn Tiến Đà – Giám đốc Bảo tàng Hà Nội cho biết: Trong thời gian tới, Bảo tàng Hà Nội sẽ xây dựng kế hoạch đưa các hiện vật này ra trưng bày. Đồng thời, Bảo tàng Hà Nội cũng mong muốn tiếp tục đón nhận những tấm lòng của các tổ chức, cá nhân hiến tặng hiện vật, tài liệu, với mục đích ngày càng có nhiều hơn những hiện vật có giá trị, những câu chuyện ý nghĩa được chia sẻ, được giới thiệu với công chúng. Nhân dịp này, Bảo tàng Hà Nội bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với các tổ chức, cá nhân đã nhiệt tình hiến tặng tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng./.

Một số tài liệu, hiện vật hiến tặng:


Thu Huệ- Bảo tàng Hà Nội

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất