Thứ Ba, 7/5/2024
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Thứ Năm, 8/12/2022 10:37'(GMT+7)

Gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam được trưng bày tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022

Sáng ngày 08/12/2022, Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 lần đầu tiên được tổ chức đã khai mạc tại Hà Nội. Triển lãm nhằm tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đối ngoại về quốc phòng, tạo dựng lòng tin giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; quảng bá, tuyên truyền năng lực, tiềm lực công nghệ, vũ khí trang bị do công nghiệp quốc phòng Việt Nam sản xuất đến bạn bè quốc tế và nhân dân trong nước; tạo điều kiện để các quốc gia, các công ty, doanh nghiệp trong nước, quốc tế giới thiệu, trưng bày sản phẩm, tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng.

Diễn ra từ ngày 8/12 đến ngày 10/12, Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 thu hút hơn 170 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới trong khu vực ASEAN, châu Á, châu Âu, châu Mỹ tham gia trưng bày các phương tiện chiến đấu, giải pháp công nghệ, vũ khí, trang bị sử dụng cho lực lượng hải quân, lục quân, phòng không-không quân, tác chiến không gian mạng và các trang thiết bị hậu cần, kỹ thuật. Quy mô triển lãm có tổng diện tích hơn 50.000m2, với diện tích trưng bày trong nhà và ngoài trời hơn 20.000m2.

Ngoài ra, trong khuôn viên triển lãm, Ban Tổ chức cũng bố trí khu vực không gian văn hóa, không gian ẩm thực, khu vực trưng bày “Kinh tế-quốc phòng trong kỷ nguyên công nghệ số” để trưng bày các mốc son tiêu biểu của QĐND Việt Nam trong từng giai đoạn lịch sử gắn với phát triển kinh tế-xã hội, kết nối với triển lãm không gian mạng.

Tại triển lãm, Gian hàng Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam với diện tích khoảng 120m2 được thiết kế và dàn dựng theo mô hình khu vực trưng bày chung gồm: khu giới thiệu Chương trình THQG Việt Nam và khu trưng bày các sản phẩm công nghiệp đạt THQG. Gian hàng THQG Việt Nam là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và chứng tỏ vai trò dẫn dắt của mình, đồng thời cũng quảng bá Chương trình THQG của Chính phủ Việt Nam tới doanh nghiệp, cộng đồng xã hội trong và ngoài nước. Hàng hóa trưng bày tại là các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng và có giá trị xuất khẩu chủ lực của các doanh nghiệp đạt THQG.

Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG 2022 nói chung và trong ngành công nghiệp nói riêng là doanh nghiệp Việt năng động, đại diện cho khối doanh nghiệp tư nhân Việt luôn tiếp nhận những điều mới để thay đổi, cải tiến cho phù hợp và hiện đại hoá công tác tổ chức, đồng bộ các cải tiến, chú trọng sáng kiến thông minh để đưa vào ứng dụng thực tiễn.

Chương trình THQG Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ giao cho Bộ Công thương chủ trì nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/ kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Qua gần 19 năm hình thành và phát triển, Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho THQG Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Chương trình không chỉ đơn thuần là giải thưởng mà việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của Chương trình. Nhà nước không làm thay cho doanh nghiệp nhưng sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín, nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước, đẩy mạnh phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.

Chương trình đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và khẳng định vị thế trên thị trường. Việc đổi mới trong chính sách cũng như quy trình xét chọn nghiêm ngặt của Chương trình THQG Việt Nam, kết hợp cùng với những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp. THQG Việt Nam trong bối cảnh mới sẽ ngày càng vững mạnh, chiếm lĩnh vị trí cao trên thị trường quốc tế.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất