Thứ Sáu, 17/5/2024
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Thứ Tư, 15/12/2021 15:13'(GMT+7)

Tầm quan trọng của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU CỦA CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, với mục tiêu phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/ kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các tiêu chí của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong. Đây không phải là giải thưởng mà việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của chương trình. Nhà nước không làm thay cho doanh nghiệp nhưng sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước, đẩy mạnh phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.

Thông qua Chương trình THQG, nhiều tập đoàn và doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã từng bước xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu của mình, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị trí trên thị trường trong và ngoài nước.

Có thể nói, thương hiệu của sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp và thương hiệu quốc gia có mối quan hệ rất chặt chẽ và mang tính tác động qua lại, ảnh hưởng trực tiếp lẫn nhau. Đằng sau các thương hiệu doanh nghiệp có uy tín trên thị trường là câu chuyện của một thương hiệu quốc gia thành công. Góp phần vào sự thành công của thương hiệu quốc gia là rất nhiều thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm của quốc gia đó. Do vậy, khi một doanh nghiệp có sản phẩm với thương hiệu uy tín thì thương hiệu của doanh nghiệp đó cũng sẽ được nâng cao, và khi một quốc gia có nhiều doanh nghiệp với thương hiệu mạnh thì sẽ là nền tảng quan trọng để nâng tầm thương hiệu của một quốc gia và thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng không ngoại lệ. Khi các con số doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG tăng cao qua các thời kỳ cũng có nghĩa là số lượng các thương hiệu mạnh của Việt Nam đang dần tăng cao, Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ càng có cơ hội vươn mình cùng sánh vai với thương hiệu quốc gia của các nước khác trong khu vực và trên thế giới.

ĐẠI DIỆN CỦA THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

Sự khác biệt quan trọng giữa Chương trình THQG Việt Nam với nhiều giải thưởng khác hiện nay chính là THQG không phải là một giải thưởng. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ, được tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Nhà nước không làm thay cho doanh nghiệp nhưng sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín kinh doanh, nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam mang đến cho các doanh nghiệp niềm tự hào và hãnh diện: là đại diện cho hình ảnh Việt Nam – một quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, có uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế. Hơn nữa, các hoạt động của Chương trình luôn hướng tới mục tiêu đưa doanh nghiệp đến gần với 3 tiêu chí “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong” trong hoạt động quản lý và kinh doanh.

Song Hoàng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất