Thứ Sáu, 17/5/2024
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Thứ Năm, 16/12/2021 10:35'(GMT+7)

Tự hào sản phẩm vinh danh Thương hiệu quốc gia

Ông Lê Tánh – TGĐ VNPAY (ở giữa) nhận biểu trưng trong Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020.

Ông Lê Tánh – TGĐ VNPAY (ở giữa) nhận biểu trưng trong Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020.

VN Pay – Doanh nghiệp Fintech đầu tiên được vinh danh 

 Việt Nam những năm gần đây chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ, sâu rộng của doanh nghiệp Fintech. Số lượng các công ty Fintech tham gia cung ứng dịch vụ trên thị trường Việt Nam đã tăng hơn hai lần từ con số khoảng 40 công ty cuối năm 2016 lên tới gần 100 công ty ở thời điểm hiện tại, trải rộng trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều này cho thấy Việt Nam đang trên con đường áp dụng những hình thức thanh toán mới để thay đổi thói quen thanh toán của người Việt, giúp cuộc sống tiện lợi, đơn giản hoá thủ tục, và đặc biệt đảm bảo tính an toàn và bảo mật.

Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) là một trong số 124 doanh nghiệp có sản phẩm phẩm được vinh danh tại kỳ xét chọn lần thứ 7 năm 2020 của chương trình Thương hiệu quốc gia. VNPAY là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực thanh toán điện tử với sản phẩm đặc thù về công nghệ là Giải pháp thanh toán VNPAY-QR đã được công nhận là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Việc được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020 là cơ hội để VNPAY khẳng định vị thế của một đơn vị Fintech hàng đầu Việt Nam, có giá trị không chỉ cho doanh nghiệp mà còn có vai trò lan tỏa và đẩy mạnh sự phát triển của lĩnh vực này trong thời gian tới cho các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó chú trọng đến nhu cầu và trải nghiệm của khách hàng, từ đó phát triển sản phẩm để đáp ứng những yêu cầu ngày một cao của khách hàng và thị trường cũng như lan tỏa được giá trị của một Thương hiệu Quốc gia trong lĩnh vưc công nghệ. Bên cạnh đó, thúc đẩy các doanh nghiệp khác trong lĩnh vực Fintech mạnh dạn theo đuổi và đáp ứng các tiêu chí của Chương trình THQG, từ đó tăng cường nhận diện thương hiệu dịch vụ, khẳng định sức mạnh thương hiệu, sự uy tín và chất lượng sản phẩm dịch vụ của thanh toán điện tử Việt Nam trên thị trường thanh toán quốc tế.

Công ty CP Cơ điện Trần Phú đẩy mạnh đổi mới sáng tạo để nâng cao năng lực sản xuất 

 Bối cảnh hiện nay đòi hỏi các doanh nghiệp phải đổi mới, sáng tạo trong quá trình sản xuất, kinh doanh, bao gồm toàn bộ các giai đoạn từ khâu thiết kế sản phẩm, cung ứng nguyên, phụ liệu, sản xuất, xuất khẩu và marketting đến đổi mới phương thức, mô hình quản trị, đổi mới cách tiếp cận đến các giải pháp nâng cao năng suất chất lượng cho phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đối với doanh nghiệp nhà nước thì việc đổi mới sáng tạo để nâng cao năng lực sản xuất lại càng đóng vai trò quan trọng bởi các tập đoàn, tổng công ty nhà nước, doanh nghiệp nhà nước cần góp phần tích cực trong công cuộc cơ cấu lại nền kinh tế, giữ ổn định vĩ mô, đảm bảo an ninh cho nền kinh tế.

Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy nâng cao năng suất là rất cần thiết để giúp các doanh nghiệp đón đầu công nghệ mới, biến các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 thành cơ hội đổi mới cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đổi mới sáng tạo giúp doanh nghiệp đạt được lợi thế cạnh tranh mới, tạo ra thị trường mới, thu hút các nguồn lực tài trợ của các đối tác, sử dụng hiệu quả nguồn lực, giảm lãng phí, nâng cao uy tín của doanh nghiệp, từ đó nâng cao năng lực sản xuất, đồng thời là yếu tố không thể thiếu góp phần tạo thêm việc làm cho các nhân sự trong doanh nghiệp. 

Việc một doanh nghiệp nhà nước được vinh danh là doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam như Công ty CP Cơ điện Trần Phú đẩy mạnh đổi mới sáng tạo để nâng cao năng lực sản xuất đã thể hiện rõ nhận thức nhận thức của doanh nghiệp về vai trò, vị thế dẫn đầu trong ngành của mình để không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và đóng góp tích cực vào quá trình tái cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước.

Công ty cổ phần cơ điện Trần Phú là một trong số ít các doanh nghiệp ngành sản xuất dây cáp điện Việt Nam có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây chính là sự ghi nhận về giá trị thương hiệu, chất lượng sản phẩm, năng lực sản xuất và những đóng góp cho cộng đồng mà doanh nghiệp đã tích lũy trong nhiều năm qua.

Trên cơ sở phát huy các giá trị của Chương trình là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong; Công ty cổ phần cơ điện Trần Phú đã không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Bên cạnh đó, cơ điện Trần Phú còn tích cực quảng bá thương hiệu, hình ảnh quốc gia của Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Không chỉ phát triển tốt tại thị trường nội địa, Cơ điện Trần Phú là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam sản xuất dây cáp điện phát triển được mạng lưới phân phối ở các nước trong khu vực như Lào, Campuchia, Myanmar và những thị trường lớn như Hàn Quốc, Trung Đông…

Việc Công ty cổ phần Cơ điện Trần Phú luôn đồng hành cùng Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong xây dựng và phát triển thương hiệu gắn với các giá trị tích cực, nổi trội của mình thể hiện cho sự phát triển của ngành dây cáp điện nói riêng, và ngành vật liệu xây dựng nói chung của Việt Nam. Từ đó, tạo tiền đề cho việc gia tăng kim ngạch xuất khẩu vật liệu xây dựng, đưa những thương hiệu Việt Nam đến với thị trường quốc tế.

Doanh nghiệp bưu chính như Viettel Post ứng dụng công nghệ để tăng sức cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài thể hiện của một thương hiệu quốc gia

Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 như hiện nay thì việc áp dụng công nghệ, số hóa các quy trình trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên con đường chuyển đổi số được đánh giá là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp Việt Nam tăng sức cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics, vận chuyển hàng hóa. 


 

Với doanh nghiệp nhiều lần được vinh danh là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Viettel Post chính là minh chứng cho việc doanh nghiệp này luôn kiên trì theo đuổi 03 tiêu chí của Chương trình là Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong trong nhiều năm qua. Đặc biệt trong bối cảnh các doanh nghiệp chuyển phát và logistic nước ngoài đang có ưu thế về vốn, quy mô và hệ thống vận hành quản trị tiên tiến, việc Viettel Post tiên phong, kêu gọi, sát cánh cùng nhiều tổ chức khác tạo ra cơ hội phát triển công nghệ đột phá, góp phần xây dựng nền kinh tế số, chung sức vì một Việt Nam hùng cường đã cho thấy trách nhiệm của một doanh nghiệp thương hiệu quốc gia, xứng đáng là hình mẫu cho các doanh nghiệp trong ngành, để tăng sức cạnh tranh, mang lại những giá trị và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước.

Những lợi thế trong kinh doanh, mở rộng thị trường khi được vinh danh là Thương hiệu quốc gia

Sau khi được công nhận là doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam, trước hết doanh nghiệp sẽ được sử dụng Biểu trưng Thương hiệu quốc gia và hệ thống nhận diện Thương hiệu quốc gia trong công tác quản trị kinh doanh và truyền thông thương hiệu (theo Quy chế quản lý và sử dụng Biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam).

Tiếp theo đó, doanh nghiệp cũng nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam về công tác xây dựng và phát triển thương hiệu thông qua các chương trình hội thảo, hội nghị, diễn đàn với nhiều chủ đề liên quan đến xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu.

Cùng với đó, thông qua hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình THQG Việt Nam và các doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế, trong đó tập trung tại các địa bàn xuất khẩu chủ lực sẽ giúp các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam có thể gia tăng việc tiếp cận với khách hàng/ người tiêu dùng, nâng cao giá trị cho sản phẩm xuất khẩu, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Thu Thanh

 

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất