Thứ Bảy, 18/5/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 9/6/2017 22:22'(GMT+7)

Tọa đàm "Báo Đảng với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị"



Gần 100 đại biểu là phóng viên Báo Long An; đại diện các Ban Thư ký các chi hội nhà báo trực thuộc Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Long An; cùng lãnh đạo huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Đức Huệ, tham dự. 

Tại buổi tọa đàm, một số nhà báo, phóng viên chia sẻ về học tập và làm theo phong cách của nhà báo Hồ Chí Minh; kinh nghiệm trong tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền về xây dựng Đảng trên báo Đảng hiện nay. Việc thực hiện vai trò phản biện của báo chí và giải pháp để có thêm nhiều bài báo có hiệu ứng xã hội tốt, sát thực tiễn đời sống xã hội; ... là các vấn đề được bàn luận sôi nổi tại buổi tọa đàm. 

Kể lại phong cách Hồ Chí Minh, phóng viên Tấn Tú, thuộc Chi hội báo Long An dẫn chứng cách viết của Bác: " Trước hết tránh cái lối viết "Rau muống", lằng nhằng, tràng giang đại hải, làm người xem không nhớ; không nên nói chữ. Viết phải rõ ràng, vắn tắt. Nhưng vắn tắt không phải cụt đầu, cụt đuôi mà phải có đầu, có đuôi. Bác cũng phê bình, nhắc nhở: Có người muốn làm cái gì để "lưu danh thiên cổ", muốn viết bài cho oai, muốn đăng bài mình lên các số báo lớn". 

Phóng viên Phạm Ngân, thuộc chi hội báo Long An, cho rằng, hiện nay một số nhà báo trẻ có biểu hiện bệnh "sao". Cần phải tích cực học tập lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, tích lũy vốn sống để có thể hoàn thành nhiệm vụ chính trị, vừa xây dựng hình ảnh người làm báo trung thực, thân thiện, gần gũi mọi người, đồng nghiệp. Có như vậy mới tiến bộ được;... 

Theo ông Lê Hồng Phước- Phó Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Long An, thông qua cuộc tọa đàm góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, tính chuyên nghiệp và đạo đức của người làm báo cho hội viên, phóng viên trước yêu cầu mới. Tạo điều kiện cho hội viên, phóng viên cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trao đổi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền về việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề 2017, về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần nâng cao hiệu quả, sự lan tỏa sâu rộng trong tuyên truyền về xây dựng Đảng; đồng thời, thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ chính trị về việc "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với việc thực hiện tốt Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam./. 

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất