Thứ Bảy, 18/5/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 12/6/2017 10:47'(GMT+7)

Hà Tĩnh: Kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và trao Giải báo chí Trần Phú

Đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo một số ban, ngành, địa phương cùng tham dự.

Theo nhà báo Nguyễn Xuân Hải - Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Tĩnh, trong những năm qua, báo chí Hà Tĩnh đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, góp phần quan trọng vào việc đẩy nhanh sự phát triển toàn diện và bền vững của tỉnh. Bên cạnh việc đề cao điển hình, cổ vũ cái mới, báo chí cũng tích cực đấu tranh chống các hiện tượng tiêu cực. Từ hiện thực đầy ắp sự kiện của một năm qua, đã có nhiều tác phẩm báo chí phản ánh một cách trung thực, đa chiều, có tính định hướng, đảm bảo tôn chỉ, mục đích.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đã chức mừng, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Hội Nhà báo Hà Tĩnh và đội ngũ người làm báo tỉnh nhà trên mặt trận thông tin, tuyên truyền; chỉ ra những hạn chế cần khắc phục như: còn thiếu tác phẩm sắc sảo thể loại chính luận, đề tài xây dựng Đảng, chủ đề và cách tiếp cận mới còn hạn chế… Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, thời gian tới Hội Nhà báo Hà Tĩnh, Sở Thông tin và Truyền thông cần tăng cường công tác quản lý đội ngũ phóng viên, nhà báo; tiếp tục tuyên truyền có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, quảng bá hình ảnh văn hóa và người Hà Tĩnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị,báo chí tỉnh nhà cần có nhiều bài viết hơn nữa trong phát hiện và phản ánh các hiện tượng tiêu cực, phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Các nhà báo tiếp tục rèn luyện nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng; phát huy và nhân rộng ảnh hưởng xã hội của Giải báo chí Trần Phú, Giải báo chí gương người tốt việc tốt...

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 25 giải trong tổng số 88 tác phẩm dự thi,  bao gồm: 3 giải A, 5 giải B, 6 giải C và 11 giải khuyến khích. 3 tác phẩm đạt giải A gồm: “Lời ru vượt đỉnh Giăng Màn” của nhóm tác giả Thuận Huế, Thế Mạnh, Đại Thắng, Thanh Giang; “Khát vọng vươn khơi” của nhóm tác giả Đình Trung, Chính Thu, Nguyễn Oanh, Hữu Trung, Thành Chung; “Chấn động: Formosa chôn chất thải ở trang trại giám đốc môi trường” của nhóm tác giả Phan Xuân Hồng, Hồ Văn Ngọc, Phạm Xuân Chinh.
Bên cạnh đó, còn có 150 tác phẩm của các nhà báo, cộng tác viên viết về các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trên các lĩnh vực. Ban Tổ chức đã trao 2 giải A, 4 giải B, 6 giải C và 14 giải khuyến khích cho các tác giả đạt giải./.

Trần Đình Hưng
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất