Chủ Nhật, 19/5/2024
Tuyên truyền
Thứ Sáu, 13/4/2018 9:25'(GMT+7)

Phát hành tuyển tập tác phẩm “Đồng Nai xây dựng nông thôn mới năm 2017”

Thực hiện chương trình, mục tiêu quốc gia về “Xây dựng nông thôn mới”, gần 10 năm qua, tỉnh Đồng Nai đã có nhiều kết quả khả quan: Huyện Xuân Lộc và thị xã Long Khánh được công nhận hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới từ tháng 1/2015, trước nhất cả nước. Tính đến quý I/2018, toàn tỉnh có 128/133 xã (chiếm 96%) đạt chuẩn nông thôn mới, 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu (nâng cao), có 8/11 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới, đạt tỷ lệ 72,7%.

Từ năm 2009 đến nay, Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai đã mở nhiều trại sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài nông nghiệp, nông dân, nông thôn, những tác phẩm văn học nghệ thuật thu được đã thể hiện được được cảm xúc của văn nghệ sĩ trước bức tranh nông thôn mới tỉnh nhà, phần nào mô tả bức tranh nhiều sắc màu ở các vùng nông thôn đang chuyển mình.

Tuyển tập “Những cung đường mới” dày 287 trang với hình ảnh sinh động về sản xuất, thu hoạch mùa màng, những ca khúc ca ngợi vẻ đẹp của làng quê đổi mới, tác phẩm mỹ thuật hay thơ, văn viết về đời sống người lao động, thể hiện được sự cố gắng của đội ngũ văn nghệ sĩ trong việc bám sát thực tiễn, chuyển tải thông điệp “hành trình xây dựng nông thôn mới” của tỉnh nhà. Qua các tác phẩm văn học nghệ thuật đã phản ánh quá trình đi lên của các vùng nông thôn, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa của tỉnh với những tiêu chí mới, cao hơn, nhiều thử thách hơn. Cuốn sách đã giới thiệu nhiều mô hình sản xuất tiên tiến, nhiều tấm gương tập thể, cá nhân đầy tinh thần sáng tạo, vươn lên làm giàu cho mình và xã hội.

Tiểu Tuyết

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất